Trường THPT Thăng Long Thành phố Hà Nội
16/12/2019 | 16:18 - Lượt xem: 1003

12 hành trình thầm lặng

          Gần 5,7 tỷ đồng; tổ chức bữa ăn trưa cải thiện cho hơn 2.500 người; khám chuyên khoa tim mạch, nội hô hấp, tai mũi họng cho gần 1.800 người… là những dấu ấn trên hành trình thiện nguyện của Nhóm Kết nối yêu thương đã ghi được trong năm 2019. Kết quả này minh chứng cho tinh thần bác ái, tính minh bạch trong mọi hoạt động của Nhóm; giúp sự gắn kết, lan tỏa yêu thương ngày càng mạnh mẽ, sâu rộng.

Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi thăm hỏi các cụ cao tuổi trong Trung tâm

Thu hút 250 thành viên tham gia

          Từ một nhóm nhỏ các công chức của Vụ Các vấn đề xã hội, Văn phòng Quốc hội, đến nay sau hơn 5 năm hoạt động, Nhóm đã có 250 thành viên đến từ 14 vụ, đơn vị của Văn phòng Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, 23 cơ quan nhà nước và các thành viên làm việc công ty, doanh nghiệp, cán bộ hưu trí tham gia. Sự lớn mạnh về lực lượng không chỉ minh chứng cho tinh thần bác ái, sẵn sàng sẻ chia, đùm bọc của đông đảo các cán bộ, công chức trong các cơ quan Trung ương cũng như các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp mà còn thể hiện sự minh bạch, công tâm trong tổ chức các hoạt động thiện nguyện của Nhóm.

Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN Lê Thị Thúy Sen trao quà cho các đối tượng ở Trung tâm

          Cũng chính sự chân thành, minh bạch trong mọi hoạt động đã lôi cuốn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội, cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cũng như những người đứng đầu các tổ chức, cơ quan khác. Từ việc luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất về phương tiện để Nhóm tổ chức cho hàng trăm lượt người đi thiện nguyện tại các Trung tâm; bảo đảm sự an toàn tuyệt đối cho những người tham gia; sự tự nguyện dành những ngày lương quý giá của các thành viên trong Nhóm; dành những khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi của các đồng chí: Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi, Phó trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng… đến việc ủng hộ của Vụ Truyền thông - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Vietcombank và tới đây là Agribank đã hợp thành sức mạnh vật chất và tinh thần để Nhóm lan tỏa yêu thương.

Các thành viên Nhóm Kết nối yêu thương chuẩn bị bữa trưa cho các đối tượng

          Nhờ phát huy tinh thần xã hội hóa, cộng đồng trách nhiệm mà dấu chân thiện nguyện của Nhóm đã in dấu trên 12 Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm nuôi dưỡng người có công của 9 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc như: Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2 Thanh Hóa, Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp Bắc Giang, Trung tâm nuôi dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội Bắc Ninh, Trung tâm Công tác xã hội Hà Nam, Trung tâm Bảo trợ xã hội Nam Định, Trung tâm Trợ giúp xã hội và Phục hồi chức năng Phú Thọ, Làng Trẻ em SOS Thanh Hóa, Trung tâm Phục hồi chức năng Việt-Hàn thành phố Hà Nội, Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội Ninh Bình, Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp Lạng Sơn, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Thái Bình, Trung tâm Bảo trợ xã hội III thành phố Hà Nội. Nhóm đã sử dụng số tiền hỗ trợ 300 triệu đồng của Vietcombank để hỗ trợ cải tạo cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm cải thiện việc chăm sóc, nuôi dưỡng tại các Trung tâm. Ngoài ra, các thành viên Nhóm đã ủng hộ 480 triệu đồng để tổ chức các bữa ăn trưa cải thiện tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội và tổ chức thực hiện các hoạt động xã hội khác.

Thầy trò trường THPT Thăng Long động viên các đối tượng trong Trung tâm

          Tại mỗi Trung tâm, các y bác sỹ của Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Phổi Hà Nội, Bệnh viện Tai-Mũi-Họng Trung ương đều gác lại những mệt mỏi của các ca trực, cấp cứu, dành tình cảm để thăm khám chuyên khoa cho 1.786 người; trong đó, khám nội hô hấp cho 451 người, khám tai mũi họng cho 170 người.

          Thầy và trò trường THPT Thăng Long, Hà Nội cũng góp những tiết mục văn nghệ, những chiếc áo ấm cho cụ già; những phần quà trung thu cho các em thiệt thòi sinh sống tại các Trung tâm. Hay, những bữa ăn thấm đẫm tình người do tự tay mẹ Hòa và các “đầu bếp không chuyên” của Nhóm chuẩn bị đã làm ấm lòng hơn 2.500 người yếu thế tại các Trung tâm.

Đóng góp và huy động gần 5,7 tỷ đồng

Nhóm kết nối yêu thương và Trung tâm Bảo trợ xã hội III Hà Nội chụp ảnh lưu niệm

          Không chỉ tăng nhanh về số lượng người tham gia, các hoạt động của Nhóm kết nối yêu thương - mà trọng tâm là Chương trình Ngày Chủ nhật yêu thương còn huy động được 5,2 tỷ đồng từ Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Vietinbank Quang Minh, Công ty cổ phần Sao Thái Dương xây dựng điểm trường, hỗ trợ trang thiết bị, phẫu thuật tim, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, tặng quà Tết Canh Tý 2020 cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, riêng Quỹ Thiện Tâm của tập đoàn Vingroup hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng.

          Với số tiền 480 triệu đồng do các thành viên Nhóm tự nguyện ủng hộ, ngoài việc tổ chức các hoạt động của chương trình Ngày Chủ nhật yêu thương, Nhóm cũng đã triển khai nhiều hoạt động xã hội khác như: Tham gia Phiên Chợ Tết 0 đồng năm 2019 hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các bệnh viện ở Hà Nội và người vô gia cư; tham gia “Ngày hội nhân ái - Kết nối sẻ chia” hỗ trợ bệnh nhân nặng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị; hỗ trợ Trường tiểu học Trung Lý 1, xã Trung Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa; hỗ trợ Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Pải Lủng, xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Toàn cảnh chương trình văn nghệ tại Ngày Chủ nhật yêu thương

          Tiếp nối các hoạt động giàu nhân văn, năm 2019, Nhóm Kết nối yêu thương đã tặng học bổng Ươm mầm tương lai năm học 2018-2019 cho 18/24 học sinh giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (đã được tặng học bổng Ươm mầm tương lai năm học 2017-2018); tổ chức hỗ trợ định kỳ hàng tháng cho trẻ em mồ côi được nuôi dưỡng tại Chùa Thịnh Đại, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam từ tháng 9.2015 và bệnh nhân phong tại Cơ sở 3, Bệnh viện Da liễu Hà Nội từ tháng 10.2019.

          Khép lại hành trình 12 Ngày Chủ Nhật yêu thương của năm 2019, Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi khẳng định, tinh thần bác ái mà Nhóm Kết nối yêu thương khởi xướng đã thực sự trở thành phong trào, thu hút đủ mọi thành phần, lứa tuổi tham gia. Với các cháu học sinh, đây là những bài học đạo đức hay hơn cả các giờ học giáo dục công dân trên lớp; với cán bộ lãnh đạo như chúng tôi, đây là kênh tham vấn chính sách hiệu quả và với các tổ chức cá nhân khác, đây cũng là dịp để mọi người được thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc “yêu nước, thương nòi”!

          Ngày 15.12, Nhóm Kết nối yêu thương đã tổ chức Ngày Chủ nhật yêu thương tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số III Hà Nội; với sự tham gia của Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi; Bệnh viện Tim Hà Nội; Trường THPT Thăng Long; Đoàn cơ sở- Cục Quản trị-VPQH; Chi Đoàn 4-VPQH, Công ty BGA tại Việt Nam; Vụ Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Bệnh viện Phổi Hà Nội và các thành viên Nhóm Kết nối yêu thương.

Chương trình đã tổ chức bữa ăn trưa cải thiện; khám chuyên khoa tim mạch, khám nội hô hấp, khám tai mũi họng cho 170 người đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Tặng 12 con lợn giống (30-38kg/con); 70 con ngan giống (1 tuần tuổi); 50 ống thuốc tiêm phòng dịch và quà của Trường THPT Thăng Long (bánh kẹo, mì tôm, sách, truyện, bút, thước kẻ), Công ty BGA tại Việt Nam (quần áo mới, tất, sữa), Đoàn cơ sở-Cục Quản trị-VPQH (bóng đá, bóng rổ), Chi Đoàn 4-VPQH (sữa) cho Trung tâm Bảo trợ xã hội số III Hà Nội.

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): Mã xác nhận:   Thiet ke website pro
+ PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT:

Thời khóa biểu

Lịch công tác